Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Banco XCMG, với sự hỗ trợ của Trung Quốc và Brazil, sẽ trở thành một ngân hàng doanh nghiệp

Một nhà sản xuất máy móc xây dựng Trung Quốc Xuzhou Construction Machines Group (XCMG) đã có được sự chấp thuận cần thiết để thành lập một ngân hàng nước ngoài sở hữu đầy đủ ở Brazil trong quý đầu tiên của năm nay, theo một quan chức công ty hàng đầu.
Động thái này là một phần trong nỗ lực của XCMG nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của địa phương và thúc đẩy phát triển phân phối mạng lưới trong các sản phẩm và dịch vụ tài chính, Chủ tịch XCMG, ông Wang Min nói.
XCMG đã trở thành người thụ hưởng đầu tiên của chính sách mới do chính phủ Brazil ban hành cho phép đầu tư nước ngoài vào các tổ chức tài chính của đất nước.
Theo báo cáo của Tân Hoa Xã hôm thứ ba, một chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của Banco XCMG sẽ được thành lập tại thành phố lớn nhất Sao Paulo của Brazil trong quý đầu tiên của năm nay.
"Chúng tôi tin rằng Banco XCMG, với sự hỗ trợ của Trung Quốc và Brazil, sẽ trở thành một ngân hàng doanh nghiệp chuyên nghiệp, hiệu quả cao và thực dụng, là một nền tảng tài chính mới phục vụ các doanh nghiệp Trung Quốc và Brazil, và đóng góp mới cho sự phát triển kinh tế và việc làm ở Brazil , "Wang nói.
"Sự hợp nhất giữa công nghiệp sản xuất và tài chính sẽ tạo ra một mô hình phát triển mới ở nước ngoài (đối với các công ty Trung Quốc)", Yin Jingbo, phó giáo sư của Đại học Jiao Tong Thượng Hải cho biết.
Sự phát triển của sản xuất đòi hỏi vốn nhất quán, trong khi sự tích hợp của công nghiệp và tài chính có thể tạo ra nhiều giá trị hơn trong việc hỗ trợ ngành công nghiệp, Yin nói.
XCMG đã có mặt ở Brazil hơn tám năm. Công ty hiện đã nhận ra sự cần thiết của việc tích hợp công nghiệp với tài chính và ngân hàng là một bước đột phá của tài sản Trung Quốc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính Nam Mỹ.
Gần 95 phần trăm doanh số máy móc kỹ thuật hàng năm của Brazil được thực hiện thông qua các khoản vay ngân hàng và một số đối thủ cạnh tranh của XCMG có ngân hàng riêng của họ để cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng của họ, Wang nói.
Tháng 10 năm ngoái, Ngân hàng Trung ương Brazil (Banco Central do Brasil) đã phê duyệt Banco XCMG để mở trong sáu tháng. Đây không chỉ là ngân hàng nước ngoài đầu tiên của ngành sản xuất Trung Quốc, mà còn là ngân hàng nước ngoài đầu tiên nhận được sự chấp thuận trực tiếp từ Ngân hàng Trung ương Brazil.
Banco XCMG sẽ có thể hoạt động trong các doanh nghiệp như tài chính và cho thuê, cho vay vốn, tín dụng tiêu dùng, cho vay, cũng như đầu tư, Gu Shiying, người đứng đầu Banco XCMG cho biết.
Nó sẽ hỗ trợ doanh số của XCMG tại thị trường Brazil và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đồng thời hỗ trợ phát triển mạng lưới phân phối của XCMG, Gu nói.
"Ngân hàng sẽ có thể nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh cốt lõi của XCMG thông qua đổi mới sản phẩm, giảm chi phí giao dịch tài chính và cải thiện quản lý rủi ro. Là một người chơi công nghiệp, sự hiểu biết thấu đáo về ngành của XCMG sẽ cho phép nó cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính phù hợp hơn, "Âm nói.
Sự chấp thuận của Banco XCMG bởi BCB sẽ cho phép XCMG khám phá một mô hình bán hàng mới, lấy khách hàng làm trung tâm để tiếp tục mở rộng thị trường.
"So với các ngân hàng thương mại thông thường, Banco XCMG có khả năng cung cấp các sản phẩm tài chính phù hợp cho người dùng cuối và nhà phân phối với hiệu quả dịch vụ cao và chi phí tài chính thấp", Wang Min nói.
XCMG đã đặt mục tiêu trở thành một trong ba công ty hàng đầu trong ngành vào năm 2025. Nó đã xác định thị trường nước ngoài và phát triển cao cấp là chìa khóa cho tương lai của nó. Trong ba thập kỷ qua, doanh thu ở nước ngoài của XCMG đã tăng từ dưới 10 triệu đô la một năm lên hơn 2,3 tỷ đô la.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Banco XCMG, với sự hỗ trợ của Trung Quốc và Brazil, sẽ trở thành một ngân hàng doanh nghiệp

Một nhà sản xuất máy móc xây dựng Trung Quốc Xuzhou Construction Machines Group (XCMG) đã có được sự chấp thuận cần thiết để thành lập một ...